Home » , , , » Mục Tiêu Của Cuộc Đời

Mục Tiêu Của Cuộc Đời

Written By Unknown on Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013 | 04:30

Vì Sao Phải Có Mục Tiêu

Cuộc đời - giống như một bức tranh muôn màu muôn vẻ, các bạn phải xác định bạn muốn gì thì bạn mới có thể vẽ được bức tranh này. không phải dể để vẽ bức tranh này, nhưng không vẽ thì bạn phải sống theo bức tranh của người khác. việc đặt mục tiêu cho cuộc đời của mình rất quan trọng, nó xác định mình sẽ đi đến đâu và phải làm những việc gì - việc này cũng đồng nghĩa bạn không la cà ở một chốn nào nữa, bạn phải làm tất cả vì tương lai vì cuộc sống của mình. 
bạn làm gì? bạn như thế nào trong 5 năm sau? 10 năm sau? 20 năm sau? có thể đây là một câu hỏi khó cho tất cả các bạn. đặc biệt là sinh viên việt nam. các bạn không xác định được mình sẽ làm gì? mình sẽ như thế nào mà các bạn cứ theo vòng xoáy của cuộc đời. các bạn sống theo cuộc sống của người khác. các bạn hãy nghĩ xem, như vậy có vui không nào? chỉ một ít phút để thiết kế cuộc đời lúc bây giờ thì bạn đang tiết kiệm rất nhiều thời gian sau này để có thể tận hưởng cuộc sống của mình vui vẻ.
Các bạn thử nghĩ xem - xây nhà, nếu không có bản thiết kế của nó thì phải xây như thế nào? moi chuyện đều phải có sự thiết kế trước ngay cả cuộc đời cũng vậy. nếu bạn có sự chuẩn bị tốt cho tương lai thì bạn sẽ có một tương lai tốt cũng giống như bạn thiết kế ngôi nhà của bạn thật đẹp thì nó xây ra mới đẹp được. có bản thiết kế thì bạn mới tính toán được chi phí, vật liệu........để bạn xây nhà. vậy nên viết ra mục tiêu cũng chính là xác định các bược để đi tới mục tiêu của mình đấy bạn của tôi ạ.

các bạn phải thật thận trọng trong việc xác định và viết mục tiêu của mình - các bạn phải cụ thể các con số và ngày tháng cũng như mục tiêu để có thể có một định hình nhất định về mục tiêu của mình. ví dụ bạn đặt mục tiêu là tôi muốn trở thành người giàu có! giàu có với bạn thì bao nhiêu là giàu có? bạn muốn có bao nhiêu tiền trong ngân hàng của mình để được giàu nào?

vì thế bạn của tôi ơi - hãy bỏ ra ít nhất một tiếng và làm ngay bây giờ thôi. đã quá nhiều ngày mai cho bạn rồi. hãy suy nghĩ về mục tiêu trong tương lai của mình để suy nghĩ về nó. bạn thấy nó có hào hứng không nào? các bạn hãy viết những mục tiêu mà bạn cảm thấy mình nghĩ tới nó là thấy hào hứng, làm cho mình có động lực ấy. đừng viết các mục tiêu không đáng nhé. hãy tắt điện thoại, laptop, ti vi.....những thứ làm bạn mất tập trung. hãy bắt đầu vẽ ra cuộc đời của mình đi thôi.

Mục Tiêu Của Tôi

tôi đã đặt mục tiêu của cuộc đời tôi từ những năm cấp 3. bao gồm mục tiêu 1 năm, 5 năm, 15 năm. một số thực hiện được, một số thì không. nhưng thực hiện được những mục tiêu thật vui. cảm giác bạn thấy thật phấn khích:

Mục Tiêu của cuộc đời tôi:
  • kiếm được 11.000.000$ trong ngân hàng của mình
  • Nghỉ Hưu năm 45 tuổi để đi du lịch
  • Có 1 căn nhà ở TP.HCM
  • có 1 chiếc Du Thuyền
  • Có một gia đình hạnh phúc
  • kết giao nhiều bạn bè mới.
Mục Tiêu 5 năm của tôi:
  • tốt nghiệp đại học bằng giỏi
  • kết nạp đảng trước khi ra trường
  • lương 10tr một tháng
  • có 1 chiếc xe exciter riêng của mình
  • mua được 1 miếng đất ở SG
  • Gặp thầy lê thẩm dương.
  • Kinh Doanh online affiliate
Mục Tiêu 15 năm của tôi
  • là Giám đốc Tài chính ở Microsoft
  • cưới vợ, có con
  • mức thu nhập 100.000$ một tháng
  • kinh doanh BĐS 
  • xây được một căn nhà ^^
  • có 1 chiếc BMW
  • là Cổ đông của 5 công ty
  • là chủ của website kinh doanh online chuỗi cửa hàng global store.
Tôi không ngần ngại viết ra mục tiêu của cuộc đời tôi -  vì thế bạn đừng bao giờ chê cười tôi. người ta thường nói tương lai không ai biết được nhưng tôi có thể nhìn thấy đó đấy bạn ạ. Khi bạn nghe mục tiêu của một ai đó thì đừng bao giờ dập tắt nó mà hãy động viên họ để bức tranh của họ có thêm sắc màu hơn. hãy trân trọng người ta thì người ta mới trân trọng bạn được bạn yêu dấu của tôi à. có một số bạn đọc những dòng này có thể chê cười tôi, nhạo báng mục tiêu của tôi. nếu tôi sợ tôi đã không giám viết, nếu tôi chỉ là thằng nói 10 mà làm 9 thì đáng để chê trách đấy nhỉ - nhưng tôi khẳng định tôi sẽ làm được. đó chính là tương lai của tôi. là lý tưởng sống của cuộc đời tôi.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : blogger nghiệp dư | Đỗ Anh Ti Ti | youtube
Copyright © 2011. Đỗ Anh Ti Ti - All Rights Reserved
mẫu được làm bởiĐỗ Anh Ti Ti Liên HệTi Ti
Proudly powered by Blogger